TỪ A ĐẾN Z CÁC THỦ TỤC MÔI TRƯỜNG CỦA NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN

0
1039

Bạn đang quản lý hoặc đang chuẩn bị xây dựng Nhà hàng- Khách sạn, nhưng bạn lại không rõ lắm các thủ tục môi trường của nhà hàng – khách sạn.

Bạn đang bị cơ quan chức năng nhắc nhở về các vấn đề môi trường và đang muốn giải quyết chúng 1 cách triệt để.

thu-tuc-moi-truong-cua-nha-hang-khach-sanHỒ SƠ THỦ TỤC MÔI TRƯỜNG

Hôm nay, công ty Saco sẽ hướng dẫn từ A đến Z tất cả các thủ tục hồ sơ môi trường mà Nhà hàng – Khách sạn cần phải làm.

Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hàng ngày 14 tháng 02 năm 2015 có quy định phải làm kế hoạch bảo vệ môi trường đối với:

  • Dịch vụ ăn uống có quy mô diện tích nhà hàng phục vụ trên 200 m2.
  • Nhà nghỉ, khách sạn, lưu trú du lịch quy mô lớn hơn 500 m2 sàn.

Như vậy đồng nghĩa với việc các quy mô nhỏ hơn so với quy mô trên thì sẽ không phải lập Kế hoạch bảo vệ môi trường trước khi doanh nghiệp xây dựng và hoạt động.

  1. Khi nào phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường ?

ke-hoach-bao-ve-moi-truong-nha-hang-khach-sanĐối với những nhà hàng – khách sạn thuộc vào hai đối tượng trên bắt buộc phải lập Kế hoạch bảo vệ môi trường trước khi thực hiện dự án và trình nộp tại Phòng Tài nguyên Môi trường địa phương nơi dự án đang chuẩn bị xây dựng hoặc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh (hầu hết tất cả hồ sơ về nhà hàng – khách sạn đều nộp trên Phòng Tài nguyên Môi trường, chỉ những dự án nằm trên 2 huyện hồ sơ mới nộp lên Sở)

 Ngoài ra nhà hàng – khách sạn cần phải đảm bảo trong quá trình thực hiện dự án và khi dự án được đưa vào hoạt động phải đảm bảo tuân thủ thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ môi trường đã cam kết trong Kế hoạch bảo vệ môi trường.

  1. Dự án đã xây dựng và đi vào hoạt động thì như thế nào?

Theo Thông tư 26/2015/TT-BTNMT ban hành ngày 28 tháng 5 năm 2015 có quy định: đối với những nhà hàng – khách sạn thuộc vào hai đối tượng trên nhưng đã được xây dựng và đi vào hoạt động trước ngày 01/04/2015  bắt buộc phải lập Đề án bảo vệ môi trường đơn giản và trình nộp tại Phòng Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi dự án đang hoạt động.

Đảm bảo trong quá trình hoạt động phải tuân thủ thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ môi trường đã cam kết trong Đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

Đối với những dự án đã đi vào hoạt động sau ngày 01/04/2015  nhưng vẫn chưa có thủ tục môi trường thì phải như thế nào?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về trường hợp này nhé!

Liên hệ: Ms Mận: 0166 972 7788 hoặc 0908 001 392.

  1. Báo cáo giám sát môi trường định kỳ

Ngoài những thủ tục đã nêu trên thì mỗi năm tối thiểu 2 lần nhà hàng – khách sạn phải lập Báo cáo giám sát môi trường định kỳ vào tháng 6 và tháng 12 mỗi năm nhằm báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.

lap-bao-cao-giam-sat-moi-truong-dinh-ky-nha-hang-khach-sanTrong quá trình lập Báo cáo giám sát môi trường định kỳ nhà hàng – khách sạn cần phải đo đạc, giám sát các chỉ tiêu môi trường không khí, khí thải, nước thải… như đã cam kết ở Kế hoạch bảo vệ môi trường hay Đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

  1. Báo cáo quản lý chất thải nguy hại

Ngoài các thủ tục môi trường trên, hàng năm các nhà hàng – khách sạn cần phải lập Báo cáo quản lý chất thải nguy hại và trình nộp cho Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nhằm báo cáo về khối lượng chất thải nguy hại phát sinh,việc lưu trữ và thu gom chất thải nguy hại trong 1 năm.

CÁC CHẤT THẢI CẦN GIÁM SÁT

  1. Nước thải.

Đối với nhà hàng – khách sạn, nước thải phát sinh chủ yếu từ các hoạt động nhà bếp và nước thải sinh hoạt, do đó nước thải trước khi thải ra môi trường cần đảm bảo xử lý đạt tiêu chuẩn QCVN 14:2008/BTNMT.

Tuy nhiên cần lưu ý đối với những nhà hàng – khách sạn với lưu lượng nước thải lớn hơn 5 m3/ngày bắt buộc phải xin giấy phép xả thải vào nguồn nước.

  1. Khí thải

Khí thải phát sinh trong quá trình hoạt động của nhà hàng – khách sạn chủ yếu từ hoạt động giao thông đi lại, khí thải nhà bếp từ quá trình nấu nướng, ngoài ra còn có khí thải từ hoạt động của máy phát điện và khí thải từ hoạt động của lò hơi (nếu có)…

Các loại khí thải trên đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn theo QĐ 3733/2002/QĐ-BYT, và QCVN 19:2009/ BTNMT.

  1. Chất thải rắn

Chất thải rắn sinh hoạt của nhà hàng – khách sạn phát sinh chủ yếu từ các hoạt động của nhà bếp, và hoạt động khách hàng cũng như nhân viên tại nhà hàng – khách sạn. Để xử lý chất thải rắn sinh hoạt nhà hàng – khách sạn phải hợp tác với đơn vị có đầy đủ chức năng để thu gom và xử lý đúng quy định.

  1. Chất thải nguy hại

Chất thải rắn nguy hại ở nhà hàng – khách sạn đảm bảo phải được phân loại và lưu trữ theo đúng Thông tu 36/2015/TT-BTNMT và phải hợp tác với đơn vị thu gom xử lý có đầy đủ chức năng.

Vào cuối năm, để báo cáo tình hình phát sinh và quản lý chất thải nguy hại các doanh nghiệp đều phải lập Báo cáo quản lý chất thải nguy hại và trình nộp tại Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương.

Trên đây là 4 loại thủ tục môi trường và 4 loại chất thải chính cần phải giám sát ở nhà hàng – khách sạn, SACOTEC hy vọng sẽ giải đáp những vướng mắc, giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các thủ tục môi trường và các điều cần lưu ý từ các khâu chuẩn bị đến khi nhà hàng hoạt động.

Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Công ty TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT SACOTEC tin tưởng sẽ đem đến dịch vụ tin cậy và hài lòng cho các bạn.

Liên hệ:

Ms Mận: 0166 972 7788 hoặc 0908 001 392

Email: tan.hoang.sacotec@gmail.com

Ms Ngọc: 0166 333 1779

Đọc Thêm :   Mẫu văn bản của UBND cấp xã trả lời chủ cơ sở về đề án bảo vệ môi trường chi tiết

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT SACOTEC
Địa chỉ: 490/12/4 Đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
MST: 0314671217 E-mail: tan.hoang.sacotec@gmail.com
Điện thoại: . – 0911045489
Hotline: 0974.285.153

Website: http://sacotec.vn

CHIA SẺ